1. Nấu ăn với các gia vị và thảo mộc chống viêm, chống vi khuẩn: Ví dụ như tỏi và bột nghệ vàng.
Tỏi có đặc tính chống vi khuẩn, trong khi bột nghệ, một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực Ấn Độ, được Tiến sĩ Merrell gọi là "loại chống viêm mạnh mẽ nhất." Ông khuyên nên dùng những loại gia vị này trong các món ăn càng nhiều càng tốt



2. Hơi tinh dầu bạc hà và bạch đàn: Đây là cách đã cũ nhưng vẫn luôn hiệu nghiệm. Tinh dầu bạc hà và bạch đàn có tác dụng như một loại thuốc long đờm, chống sung huyết và thậm chí có thể giúp tiêu diệt nhiễm trùng.
Nấu một ít nước đến gần sôi rồi nhỏ vài giọt tinh dầu mỗi loại vào, phủ một chiếc khăn lên đầu để xông có thể giúp bạn chống cảm lạnh.
Nếu không thể nấu nước lúc ấy, có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lên một chiếc khăn và đặt trên sàn nhà tắm, bật nước nóng. Nước nóng có thể làm tinh dầu bốc hơi và lan tỏa.
 

3. Luôn giữ bên mình tinh dầu trà:  Dầu trà còn có tên là Melaleuca alternifolia, trong một nghiên cứu vào năm 2009, tinh dầu này có tác dụng chống vius gây bệnh cúm.
Bạn nên giữ một chai nhỏ tinh dầu trà nguyên chất bên mình và thi thoảng hít một hơi khi ở trong đám đông – nơi vi khuẩn, virus dễ lây lan nhất.

4. Mật ong Manuka: Thêm chút mật ông Manuka vào trà, nước ép, thậm chí món ăn, có thể giúp bạn tránh lây nhiễm bệnh.
Trong nghiên cứu gần đây, nhà vi sinh vật Elizabeth Harry của Đại học Công nghệ Sydney Úc, phát hiện ra rằng "so với mật ong khác, mật ong Manuka là hiệu quả nhất trong việc ức chế sự tăng trưởng của tất cả các vi khuẩn."


5. Cẩn thận với ống xông mũi và thuốc kháng sinh: Đây là lỗi thường gặp của người bị bệnh. Nếu bạn đã bị cảm cúm, dùng ấm xông mũi sẽ làm tổn thương bạn thay vì giúp bạn khỏi bệnh, chỉ nên dùng ống xông khi bị cảm lạnh. Thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng chống vi khuẩn chứ không phải virus.

6. Đi bộ hàng ngày: Nghiên cứu cho thấy tập thể dục mức độ vừa phải có thể làm giảm nguy cơ cảm cúm tới 1/3. Trong một nghiên cứu được công bố trong Y học & Khoa học trong Thể thao & Thể dục vào năm 2002, các nhà nghiên cứu từ Đại học South Carolina và Đại học Massachusetts kiểm tra tỷ lệ nhiễm trùng ở đường hô hấp trong số 641 người lớn khỏe mạnh không tập thể dục và tập thể dục vừa phải ở lứa tuổi 20-70 trong một năm. Họ phát hiện ra rằng các cá nhân đang tập thể dục vừa phải báo cáo nhiễm ít hơn.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top