Những thói quen dường như vô tình lại là thủ phạm làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của chị em phụ nữ.

Trong khi chị em chúng mình bỏ ra khá nhiều thời gian để chăm sóc cho sắc đẹp, nhưng lại không để ý đến những thói quen xấu. Những hành động ấy lặp đi lặp lại trong cuộc sống làm ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp dịu dàng của chị em.

 Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số thói quen không đẹp thường gặp.

1. Rửa mặt không sạch

 Sau một ngày hoạt động, sự tác động của môi trường cũng như sự xâm nhập của các loại mỹ phẩm sẽ bám sâu vào tế bào da. Chính vì thế mà nếu bạn không bỏ thời gian và phương pháp rửa mặt phù hợp sẽ không thể loại bỏ hết các tạp chất trên làn da.

Sự tích tụ lâu dài của các tạp chất là nguyên nhân bạn gặp nhiều vấn đề về da. Hãy tận dụng những thành phần tự nhiên hoặc sữa rửa nhẹ để làm sạch làn da hàng ngày.

2. Không cắt bỏ ngọn tóc đúng hạn


Trong một thời hạn nhất định khoảng 3 ngày, phần trên của sợi tóc sẽ bị lão hóa mà biểu hiện của chúng là chẻ ngọn. Vì vậy, để có  mái tóc luôn thể hiện sự bóng mượt, bạn nên kiểm tra và mạnh dạn cắt tỉa bỏ phần ngọn tóc khi có dấu hiệu hư tổn.

3. Không sử dụng kem chống nắng

Đây có lẽ là hành động thường gặp ở nhiều người vì chúng chiếm một phần thời gian của chị em mỗi buổi sáng. Khi không sử dụng kem chống nắng ở những phần không có dụng cụ che chắn  sẽ bị tia UV của ánh nắng mặt trời làm cho cháy sạm.


Do vậy, bạn cũng nên  chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp để sử dụng khi đi ra ngoài để bảo vệ cho làn da của bạn được an toàn.
Ánh nắng mặt trời làm hỏng tế bào da

4. Không dưỡng ẩm
Dưới sự tác động của  môi trường cũng  như các loại mỹ phẩm có thể khiến cho  làn da và mái tóc bị thiếu độ ẩm ở những mức độ khác nhau. Thiếu độ ẩm là một trong những nguyên nhân chính gây nên các vấn đề về da và tóc.

Hàng tuần, bạn nên theo dõi và lựa chọn cho mình một biện pháp dưỡng ẩm thích hợp. Có thể áp dụng trực tiếp kem dưỡng ẩm hoặc học cách chăm sóc bằng các loại mặt nạ tự  nhiên. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

5. Kéo, xoắn tóc

Nhiều chị em có thói quen dùng các ngón tay chải và kéo tóc. Thực tế, hành động này lặp lại thường xuyên có thể sẽ khiến cho mái tóc phải chịu sự căng kéo làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chân và thân tóc.

Quá trình căng mở chân tóc và kéo biểu bì trên thân  tóc sẽ khiến cho sợi  tóc bị các tạp chất, vi khuẩn xâm nhập làm tóc hư tổn. Nếu bạn có thói quen này thì hãy xem xét và loại bỏ chúng để bảo vệ vẻ  đẹp của mái tóc.

Thói quen kéo tóc có thể làm tóc bị ảnh hưởng đến sức khỏe

6. Chải tóc quá nhiều

Chải tóc là biện pháp để giúp cho mái tóc  trở nên suôn mượt hơn, nhưng nếu lạm dụng chúng  cũng sẽ có gây nên hậu quả trái ngược. Khi chải tóc, sự cọ xát của răng lược với sợi tóc sẽ sinh nhiệt làm hỏng biểu bì trên thân tóc làm tóc hư tổn. Vì vậy, bạn chỉ nên chải tóc những lúc thấy cần thiết để giúp mái tóc đẹp hơn.
Chải tóc quá nhiều không phải là biện pháp hay

7. Cắn móng tay


Thói quen này gặp không ít đối với chị em phụ nữ, nhất là gặp phải những vấn đề khó giải quyết.

Hành động này trước hết làm cho hình ảnh trên thực tế không được đẹp mắt, đồng thời chúng cũng sẽ gây nên sự tổn hại đến móng tay. Hãy tập trung vào công việc và loại  bỏ thói quen xấu  này.

Cắn móng tay là thói quen không đẹp

8. Rửa bằng xà phòng mà không dưỡng ẩm


Xà phòng chứa nhiều thành phần tẩy mạnh để giúp làn da của bạn nhanh chóng loại bỏ tế bào chết và các tạp chất trên da. Nhưng, cùng với nó là sự loại bỏ một lượng lớn chất dầu gây nên hiện tượng khô da. Vì vậy, sau khi làm sạch làn da với xà phòng đừng quên bổ  sung thành phần dưỡng ẩm.

9. Không loại bỏ trang điểm trước khi ngủ

Thói quen này gặp không nhiều đối với chị em, nhưng với hành động này  sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn do mỹ phẩm gây nên. Sự tắc nghẽn sẽ làm cho làn da dễ bị viêm nhiễm làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top