- Những thói quen sinh hoạt hằng ngày có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần phải đổ mồ hôi luyện tập hoặc áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc.



Giảm cân hiệu quả qua thói quen hằng ngày

1. Làm việc nhà

Những việc nhỏ như nấu cơm, rửa bát, quét dọn nhà cửa cũng giúp bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng, hơn là việc ngồi ì một chỗ mà không chịu vận động.
2. Luôn hối hả

Chỉ làm việc thôi thì chưa hiệu quả. Bạn hãy tạo cho mình thói quen làm việc gì cũng nhanh chóng, không uể oải thì lượng calo bạn tiêu hao sẽ còn lớn hơn. Đây cũng là thói quen giúp bạn làm được việc hơn. Nhưng hãy nhớ, nhanh tay nhanh chân chứ không phải là hấp tấp nhé!
3. Mang giày đi bộ

Đi một đôi giày thể thao sẽ giúp bạn có cảm hứng để tập luyện hơn vì nó tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân của bạn.
4. Luôn cử động

Đừng bao giờ để mình ì ạch. Kể cả khi bạn ngồi im, không hoạt động chân tay thì cũng hãy duy trì nhịp thở và tập trung vào hơi thở của bạn. Giống như khi bạn tập yoga vậy. Đây là cách để bạn tiêu hao năng lượng và giúp tinh thần sảng khoái.
5. Nghe nhạc sôi động

Thay vì những bản nhạc sướt mướt vừa ảnh hưởng đến tinh thần vừa làm bạn trì trệ hơn, hãy nghe những bản nhạc sôi động với âm lượng vừa phải. Âm nhạc có hiệu quả cao hơn bạn nghĩ. Mỗi khi nghe nhạc sôi động, chắc hẳn bạn không thể ngồi yên mà phải nhún nhảy theo điệu nhạc đó. Và chỉ cần thế thôi cũng giúp bạn hạn chế tích luỹ mỡ thừa rồi đấy.
nhung-thoi-quen-giup-giam-can-hieu-qua
Giảm cân luôn là bài toán hóc búa đối với chị em văn phòng
6. Hạn chế xem ti vi       

Theo nhiều nghiên cứu, xem  ti vi khiến bạn tăng cân rất nhanh và còn khiến hại mắt. Vì vậy, hạn chế tối đa việc xem ti vi là bạn đã hạn chế việc tích luỹ mỡ thừa. 
7. Giữ tâm trạng thoải mái

Đây chính là chìa khóa quan trọng để có một kế hoạch giảm cân hiệu quả. Tinh thần thoải mái giúp bạn ổn định cảm xúc của bản thân, tránh được tình trạng ăn quá nhiều do stress. Nghiên cứu cho thấy những người thực hiện tốt điều này thường cảm thấy khuây khỏa, thư giãn. Vì thế, khi thức dậy, thay vì nghĩ đến bữa sáng, bạn nên dành vài phút ngồi tĩnh lặng và tập trung vào nhịp thở của cơ thể.

8. Giữ dáng luôn thẳng

Theo Brookly Decker, người mẫu trang bìa năm 2010 của Bộ lịch Sports Illustrated nổi tiếng, giữ dáng thẳng không chỉ giúp bạn trông cao hơn mà còn khiến cơ bụng săn chắc hơn.
9. Tắm nắng buổi sáng
Nắng buổi sáng có công dụng bất ngờ trong việc giảm cân do chứa nhiều ánh sáng xanh tác động mạnh mẽ đến nhịp sinh học của cơ thể. Chỉ số BMI (chỉ số khối lượng cơ thể) của những ai có thói quen tắm nắng sớm thường thấp hơn người ít tiếp xúc với nắng (không phân biệt tuổi tác, mức độ hoạt động hay khẩu phần ăn). Bạn chỉ cần 20 đến 30 phút tận hưởng nắng sớm mỗi ngày, đều đặn trong vòng một tuần, sẽ thấy sự thay đổi thần kì.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top