Bữa sáng không chỉ cần đủ chất, đáp ứng nhu cầu năng lượng cho ngày mới, mà còn phải dễ ăn, dễ tiêu, dưỡng sức khỏe, tốt cho dạ dày. Bạn muốn tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày nên đã ăn rất nhiều vào bữa sáng. Nhưng điều này đôi khi lại gây ra những tác dụng ngược lại nếu bạn đã chọn phải các loại thực phẩm không nên ăn cho bữa sáng.

Những thực phẩm nên ăn vào bữa sáng

Cháo nóng 


Kết quả hình ảnh cho cháo nóng

Giúp khí huyết lưu thông Khi vừa thức giấc, thân nhiệt sẽ tăng dần nhưng các cơ quan trong cơ thể chưa thể thích ứng. Nếu lúc này uống các thức uống lạnh sẽ ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, khiến máu khó lưu thông. Trong thời gian dài có thể gây ra cảm giác kém ăn, làm làn da mắt độ sáng bóng, cổ họng thường có cảm giác có đờm, cơ thể dễ bị cảm lạnh. Các triệu chứng này cho thấy dạ dày bị tổn thương, thậm chí còn ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của 
cơ thể.

Ngũ cốc
Ngũ cốc là nguồn chất carbs phức tạp giúp phóng thích glucose vào máu dần dần, cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng ổn định. Ngoài ra, ngũ cốc cũng lâu tiêu hóa giúp bạn no lâu hơn.

Trứng
Luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Nhiều người có thể lo lắng trứng không tốt cho sức khỏe bạn nhưng điều này không đúng. Thực tế trứng là một thực phẩm lý tưởng bạn nên kết thân trong bữa sáng vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân nặng và có lợi cho hệ tim mạch.

Kết quả hình ảnh cho trứng gá

Cá hồi
Cá hồi giàu axit béo omega-3 giúp xây dựng lại các tế bào não, làm chậm quá trình suy giảm nhận thức, giúp tăng cường các khớp thần kinh trong não liên quan đến trí nhớ. Ngoài ra, cá hồi cũng giàu các axit amino tryptophan, giúp sản xuất serotonin - chất hóa học góp phần tạo nên cảm xúc hạnh phúc.


Bơ giàu chất béo chuyển hóa dạng đơn với gần 20 loại vitamin và khoáng chất bao gồm C, E, B6 và axit béo omega-3. Loại quả này cũng tốt cho đường tiêu hóa và tuyệt vời cho thị lực nhờ có chứa hai loại chất hóa học lutein và zeaxanthin. Ngoài ra, chất béo trong quả bơ cũng giúp bảo vệ các tế bào thần kinh và cải thiện chức năng não

Thịt
 Thịt là những thực phẩm tuyệt vời thay thế và cho một lượng chất béo thấp. Mỗi khẩu phần ăn có thể chứa khoảng 12 gram protein.

Những thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng.

Uống quá nhiều cà phê: Cà phê chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ vì thế bạn không thể chỉ uống cà phê để thay một bữa sáng lành mạnh được.

Thực phẩm có nhiều dầu mỡ : Để giảm gánh nặng cho dạ dày bạn không nên ăn các thự phẩm có nhiều dầu mỡ như bánh rán…Bánh rán cũng là thực phẩm chứa quá nhiều đường và mỡ không có lợi cho hoạt động của cơ thể trong cả ngày cũng như khiến bạn tăng cân nhanh chóng.


Đồ ăn nhanh: Cuộc sống bận rộn nên chúng ta thưởng sử dụng các món ăn nhanh, tuy nhiên các loại thực phẩm này lại thiếu vi chất cần thiết nhưng lại thừa năng lượng như humberger, gà rán…. Nếu bạn không có sự lựa chọn nào khác thì bữa trưa và tối bạn cần dùng các thực phẩm có tính mát và nên ăn kèm với nhiều hoa quả, canh rau.

Bánh quy, sôcôla…Những đồ ăn vặt này đa số là thực phẩm khô, cơ thể lúc này đang thiếu nước nên sẽ không có lợi cho việc tiêu hoá. Các thực phẩm như bánh quy, sôcôla…mặc dù có thể cung cấp năng lượng tức thời nhưng cũng rất nhanh khiến cơ thể bị đói.

Vừa đi bộ vừa ăn sáng: Mua bữa sáng ven đường, vừa đi vừa ăn để kịp giờ học giờ làm giúp tiết kiệm thời gian cho bữa sáng nhưng lại hoàn toàn không có lợi cho dạ dày, hệ tiêu hoá và sự hấp thụ của cơ thể.


Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top