Chữa cháy nắng ngày hè với thực phẩm có sẵn trong bếp

Nếu da bạn đang đen nhẻm vì bắt nắng, hãy bổ sung các loại thực phẩm sau thường xuyên để nhanh chóng phục hồi vẻ tươi sáng, mềm mịn.

Quả bơ. Trái bơ là nguồn cung cấp vitamin E và chất chống oxy hóa tuyệt vời nhất. Thêm vitamin E, da thường và đặc biệt là da khô sẽ mịn màng, mềm mại rõ rệt trong thời gian ngắn.

Cá hồi. Da của bạn sẽ cần được cung cấp một lượng axit béo cần thiết, cá hồi là một trong những loại thực phẩm giúp da mỡ màng hơn. Với bạn gái có làn da khô thì đây là lựa chọn tốt nhất, nếu không bạn có thể thay thế bằng hạt óc chó, hoặc dầu hạt cải trong bữa ăn. Những thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn lượng dinh dưỡng tuyệt vời cho một làn da đẹp.






Trà xanh có chứa polyphenol có đặc tính kháng viêm. Chọn loại trà xanh tốt sẽ giúp cho cơ thể Trà xanh bạn không bị mất nước, chống lão hóa, chống viêm và ngăn chặn các vi khuẩn tấn công làn da của bạn. Uống trà xanh hàng ngày sẽ giúp cho tim mạch khỏe mạnh và bạn sẽ sở hữu một làn da trẻ trung.


Nước. 75% cơ thể của chúng ta là nước, nước tinh khiết chính là người bạn tốt nhất của làn da. Hãy đảm bảo việc bạn uống đủ 8 ly nước một ngày nhé. Nhất là chị em văn phòng phải ngồi máy tính cả ngày thì việc uống nước lại cực kỳ quan trọng . Nó giúp cân bằng độ ẩm của da, và da sẽ không bị khô.


Chuối. Vitamin C, chất khoáng vô cơ cần thiết cho mô liên kết collagen đều có mặt trong loại quả rất phổ biến này.


Hoa quả màu cam. Cà rốt chứa vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn giúp da phục hồi và tái tạo. Những người da khô nên tìm đến cà rốt, cũng như gan, rau chân vịt, ớt xanh, khoai tây và trái đào.

Ngoài các thực phẩm trên, bạn cũng nên bổ sung dầu cá (được tìm thấy trong cá hồi, cá thu). Dầu cá chứa chất omega-3 bổ dưỡng giúp da trở nên mềm mại và tràn đầy sức sống! Bất cứ người nào sở hữu làn da khô, hay nứt nẻ đều phù hợp với dầu cá. Ngoài ra, đồ ăn chay như các loại đậu, dầu thực vật cũng có omega-3.

Theo Ngọc Anh - Kiến thức

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top