Quy trình chăm sóc da mặt đúng cách bao gồm 5 bước như sau: Làm sạch da, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ, dưỡng da + chống nắng ban ngày và dưỡng ẩm vào ban đêm. Đọc ngay bài viết dưới đây để thực hiện chuẩn nhất 5 bước trên.

1. Làm sạch da cơ bản
Bước đầu tiên trong việc chăm sóc da mặt là bạn cần làm sạch da măt để loại bỏ chất bụi bẩn, bã nhờn và mụn cám trên bề mặt da để giúp cân bằng độ PH và làm da săn chắc hơn. Bạn có thể làm sạch da bằng nước ấm pha thêm vài giọt nước cốt chanh để tẩy bỏ lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên, dùng một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, them vài giọt nước để tạo bọt, nhẹ nhàng massage da mặt trong khoảng 30 giây, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.



                              Rửa mặt thật sạch là bước chăm sóc da mặt quan trọng đầu tiên
2. Tẩy tế bào da chết
Mỗi ngày có rất nhiều tế bào da bị chết đi, chất bã nhờn đọng laị khiến làn da trở nên dầy và thô sần. Việc tẩy tế bào chết bằng thảo dược và các mỹ phẩm có thành phần thiên nhiên là cách làm đẹp da rất hiệu quả để làm giảm đốm nâu, lấy đi mụn cám, mụn đầu đen sâu dưới da, hỗ trợ tái tạo tế bào mới, làm sạch và se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng cho làn da mịn màng.


3. Đắp mặt nạ chăm sóc da mặt




                                                     Nên tẩy da chết đều đặn, thường xuyên

 Sau khi tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ làm căng da mặt là bước cần thiết  nhằm cung cấp dưỡng chất cân bằng da hiệu quả. Bạn có thể đắp mặt nạ chăm sóc da mặt từ thiên nhiên như: Dưa chuột, khoai tây, cà chua, mật ong… để cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho da, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, đồng thời chống lại quá trình lão hóa, kích thích tổng hợp collagen.

4. Dưỡng da + chống nắng cho ban ngàyDưỡng ẩm và chống nắng là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt mùa hè để làm giảm sự mất nước từ lớp biểu bì. Bạn nên dùng kem dưỡng da chứa thành phần Vitamin E và SPF  để giúp giảm nếp nhăn, làm săn chắc và sáng da, kích thích sản sinh collagen đồng thời chống lại tia cực tím của ánh nắng mặt trời.Tuyệt đối không được quên kem chống nắng vào mùa hè





5. Dưỡng ẩm vào ban đêm
Dưỡng ẩm vào ban đêm là bước cuối cùng kết thúc quá trình chăm sóc da mặt hiệu quả, đúng cách để làm trắng, phục hồi và chống lão hoa da khi ngủ.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top