Chăm sóc da mặt là việc tưởng chừng rất đơn giản, ai cũng biết. Nhưng thực tế lại có rất nhiều chị em chưa biết chăm sóc đúng cách nên khiến việc làm đẹp kém hiệu quả, phản tác dụng.

Bảo vệ da sai cách


Kết quả hình ảnh cho đeo khẩu trang kính mắt khi ra đường

Nhiều chị em đeo khẩu trang, kính đen, mặc áo chống nắng cẩn thận mỗi khi ra đường, nhưng làn da chưa hẳn được bảo vệ tối ưu, vì không ngăn được tia tử ngoại - tác nhân số 1 làm xấu da. Muốn ngăn tia tử ngoại, nên dùng sản phẩm dưỡng, kem chống nắng trước khi ra đường. Với khí hậu nóng ẩm ở nước ta, không nên dùng sản phẩm dưỡng da dạng kem, mỡ, mà nên dùng dạng gel, dung dịch, liquid (dung dịch hơi sánh) hoặc nhũ. Còn với kem chống nắng, không nhất thiết phải dùng loại có chỉ số SPF cao. Vì chỉ số này tương ứng với thời gian kem phát huy tác dụng, còn mức độ chống tia tử ngoại là gần tương đương nhau. Hơn nữa, lưu kem chống nắng lâu trên da không tốt, chỉ nên chọn chỉ số SPF phù hợp với thời gian ra nắng.

Trang điểm cả ngày
Đa số các loại mỹ phẩm màu hiện nay vẫn chứa nhiều chì, vì chì có đặc điểm rất mịn, lên màu đẹp và có độ bám rất cao. Tuy nhiên, chì lại gây hại cho làn da. Đặc biệt, kem nền là sản phẩm nguy cơ gây hại hơn cả, vì chúng dính chặt và có thể thâm nhập sâu vào da qua lỗ chân lông. Do đó, chỉ nên lưu mỹ phẩm trang điểm trên mặt dưới 2 giờ liên tục. Điều này là khá bất ngờ bởi nhiều chị em có thói quen trang điểm từ sáng, đến tối mới tẩy trang và làm sạch da mặt. Theo các chuyên gia, dù hơi bất tiện, nhưng chị em nên cố gắng làm sạch da ít nhất vào buổi trưa, sau đó nếu cần thiết thì trang điểm lại, vì như vậy sẽ giảm hại hơn cho làn da.


Nặn mụn


Thói quen này có thể làm sản sinh thêm mụn trứng cá mới, tăng sinh vi khuẩn khiến mụn bị viêm nặng hoặc nhiễm trùng do bội nhiễm một số vi khuẩn tụ cầu, gây nên tình trạng sưng đỏ. Mụn bọc, mụn mủ dễ bị để lại sẹo, dẫn đến lỗ chân lông lớn.

Lạm dụng nhổ lông mày

Khi chúng ta thực hiện cách làm đẹp này, chân lông vốn bám vào da sẽ bị tác động mạnh mẽ nên rất dễ để lại vết thương diện nhỏ trên bề mặt da. Quá "chăm" nhổ lông mày đồng nghĩa với việc để vi khuẩn tấn công vào khu vực này, kéo theo các vấn đề về da như viêm chân lông, nhiễm khuẩn da...

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top