Hầu như mọi người đều bị mụn thịt dư nhưng chẳng ai nghĩ đến chuyện vì chúng mà bỏ tiền đi bác sỹ, mà lại chẳng biết cách nào để "tự xử" không đau...

Mụn thịt dư hay mụn cơm có cuống, như đúng cái tên của nó, là những mẩu thịt dư rất nhỏ màu da có thể hình thành quanh cổ, nách hoặc bất cứ nơi đâu trên cơ thể, thường là nơi da bị chà xát hoặc bị gấp nếp, ma xát nhiều. Bên cạnh đó, do những mụn này xuất hiện nhiều ở phụ nữ đặc biệt khi họ tăng cân, tăng tuổi, khi mang thai nên nhiều chuyên gia cho rằng những yếu tố như tuổi tác, hormone, cân nặng… cũng là nguyên nhân.



Hầu như mọi người đều bị mụn thịt dư vào những thời điểm nào đó trong đời, có người bị ít nhưng cũng có người bị cả trăm mụn, nhưng hầu như chẳng ai nghĩ đến chuyện chỉ vì những mụn thịt bé tí không hề đau đớn và không hề nguy hiểm (chỉ gây mất thẩm mỹ) này mà lại bỏ tiền đi đốt laser ở bệnh viện. Nhiều người chọn cách tự xử lý bằng chỉ hoặc chỉ nha khoa, bằng cách thắt chặt để máu không lưu thông đến các mụn này được, khiến nó tự rụng đi (mất khoảng một tuần). Nhưng bên cạnh đó cũng có những người nhát hơn, sợ đau khi thắt chỉ, nên không biết phải làm thế nào. Vậy thì bạn có thể tham khảo những cách nhẹ nhàng, dịu dàng hơn như:

Dùng giấm táo 
- Bạn chỉ cần ngâm một miếng bông nhỏ trong giấm táo, hoặc tưới đẫm giấm táo lên miếng bông, sau đó chùi lên mụn thịt dư 2-3 lần mỗi ngày. Sau khoảng một tuần, mụn sẽ đổi màu đậm hơn và tự rụng. Lưu ý, giấm táo có tính axit nên có thể gây ngứa nhẹ và gây cảm giác châm chích trong vài phút; để giảm thiểu ảnh hưởng này, bạn có thể pha loãng giấm với một chút nước.


Dùng tinh dầu tràm trà 
- Cách này được đặc biệt khuyên dùng cho vùng da dễ thấy hoặc nhạy cảm như ở mặt hoặc ở vùng háng. Loại tinh dầu này có tính kháng khuẩn, kháng viêm và nhiều đặc tính tự nhiên khác sẽ giúp loại bỏ các mụn thịt dư một cách an toàn, không để lại nguy cơ nhiễm trùng hay đau đớn. Với cách chữa trị được cho là thơm tho và êm ái nhất này, bạn chỉ cần rửa sạch vùng da nơi có mụn thịt dư, sau đó nhỏ 1-3 giọt tinh dầu tràm trà lên đầu tăm bông và chà lên mụn, làm như vậy ba lần/ngày cho đến khi mụn tự khô, đổi màu và rụng đi không hề để lại sẹo.

Nói chung, bị mụn thịt dư là một trong những điều bình thường nhất trên đời; và trị mụn thịt dư là một trong những việc đơn giản nhất trên đời. Không có gì phải lo đâu bạn nhé!

<Nguồn:afamily>



Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top