Mật ong không chỉ dùng để ăn và uống, mà còn dùng để đắp mặt, làm dầu xả, dầu ủ tóc vô cùng hữu hiệu.

Nhẹ nhàng với da

Những công thức làm đẹp sau đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ:

- Mật ong có hàm lượng lớn các vitamin giúp con người có thể hấp thụ được các chất dễ dàng và có tác dụng làm đẹp da. Chỉ cần mỗi ngày pha loãng 2-3 thìa mật ong vào một cốc nước sau đó đắp lên mặt. Làm đều đặn sẽ giúp da bạn trở nên mềm mại hơn.


- Mật ong 50g, lòng trắng trứng một quả, trộn đều hai hỗn hợp này lên. Trước khi đi ngủ đắp lên mặt và nhẹ nhàng masage, để hỗn hợp khô tự nhiên sau khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch với nước sạch ấm, mỗi tuần hai lần.

- Pha 1, 2 thìa mật ong và giấm vào nước ấm. Ước chừng lượng nước vừa đủ dùng trong ngày. Mỗi ngày đắp từ 2-3 lần. Sử dụng kiên trì trong một thời gian dài sẽ cải thiện được làn da khô ráp trở nên mịn màng, mượt mà hơn rất nhiều.

- Trộn 1 thìa nước cốt chanh với một thìa mật ong, thoa đều lên vùng da mặt và cổ, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Da bạn sẽ được trẻ hoá nhanh chóng.
- Mật ong còn có tác dụng trị mụn siêu tốc. Bôi mật ong ấm lên những vùng bị mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, mụn sẽ nhanh chóng biến mất.


- Lấy mật ong pha loãng với một chút nước ấm, tẩm dung dịch này vào hai miếng bông rồi đắp lên vùng mắt, thư giãn trong khoảng 10 phút, đôi mắt sẽ giảm hẳn mệt mỏi, xóa đi vết thâm quầng của mắt.

Do tính chất làm ẩm và bôi trơn, mật ong được chế thành sáp để bôi môi chống nứt nẻ ngày đông rất hiệu nghiệm. Mật ong tốt nhưng cũng nên cẩn thận vì trong mật ong có thành phần dễ gây kích ứng, nếu da khỏe thì không sao, nhưng đối với da mỏng và nhạy cảm, có thể bị nổi mụn.

Dịu dàng với tóc

Chữa tóc khô: Thời tiết khô hanh mùa đông không chỉ làm cho làn da trở nên khô nẻ mà ngay cả mái tóc cũng phải "đương đầu" với nguy cơ bị mất nước. Muốn cho mái tóc không bị khô, luôn giữ được vẻ óng mượt ngay cả khi đó là những ngày mùa đông khắc nghiệt, bạn hãy trộn đều nửa chén mật ong, một chút dầu oliu hâm nóng, 4 giọt dầu hương thảo. Sau đó thoa lên tóc, mát xa trên da đầu khoảng vài phút. Dùng một chiếc khăn mặt vải mềm ủ kín lên đầu. Khoảng 30 phút sau thì gội sạch.
Dầu dưỡng tóc: Không nhất thiết phải "xài" những loại dầu dưỡng đắt tiền mà đôi khi còn có thể gây hại cho da đầu. Chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên sau, bạn cũng đã có thể tự tay "chế" một loại dầu dưỡng rất đơn giản có khả năng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc. Trộn đều mật ong và dầu oliu với nhau. Thoa đều lên tóc để khoảng 30 phút sau, xả sạch rồi gội lại bằng dầu gội.

Để tăng độ óng mượt của tóc, hãy lấy một thìa mật ong, bốn cốc nước ấm (khoảng 1 lít), cho một vài giọt chanh vào. Khuấy đều tất cả các thành phần với nhau. Sau khi gội đầu xong hãy tưới đẫm tóc bạn trong dung dịch đó khoảng 5 phút. Tóc bạn sẽ bóng mượt hơn rất nhiều.
Giúp tóc luôn chắc khỏe: Do việc sử dụng những công nghệ làm đẹp tóc hiện đại như nhuộm, uốn, là, ép... sẽ khiến cho tóc bạn dễ bị hư tổn và yếu. Muốn tìm lại sức sống cho mái tóc bạn hãy làm hỗn hợp gồm nhựa một lá cây lô hội (nha đam), vắt một vài vài giọt dầu cây thầu dầu và hai thìa mật ong thoa lên tóc, để chừng khoảng 40 phút sau gội sạch với nước. Cách làm này giúp cho tóc luôn khỏe và giữ được độ bóng mượt và suôn mềm.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top