Mẹo vặt chữa ho không cần dùng thuốc

Những cơn ho dai dẳng lâu ngày luôn khiến bạn và những người xung quanh bạn mệt mỏi. Thường cơn ho chính là triệu chứng báo hiệu của bệnh viêm họng hoặc bệnh viêm amidan mãn tính. Vì thế nên việc điều trị sớm là việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như lấy lại sinh hoạt bình thường. Một thói quen thường thấy đó là bị bệnh là tìm ngay tới thuốc tây vì muốn nhanh chóng khỏi bệnh. Tuy nhiên việc lạm dụng thuốc tây quá mức cũng không tốt. Vì thuốc tây có thể gây nên nhiều tác dụng phụ có hại tới cơ thể. Đối với những căn bệnh thông thường như ho, viêm họng thì không nhất thiết dùng thuốc mà bệnh vẫn khỏi được. Hãy tham khảo mẹo vặt điều trị ho hiệu quả ngay sau đây để bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn.

2 phương pháp chữa ho không cần dùng thuốc

1. Sử dụng các mẹo trị ho dân gian
Từ xa xưa ông bà ta đã biến ứng dụng các vị thuốc tự nhiên để trị các bệnh về đường họng hiệu quả. Trong đó có ho khan và ho có đờm. Một số bài thuốc trị ho tự nhiên như:
  • Dùng lá húng chanh trị ho
Cách dùng đơn giản khi bạn chỉ cần lấy lá húng chanh tươi 20g, rửa sạch, thái nhỏ; đường phèn 20g. Cho hai thứ vào bát, chưng cách thủy, chắt lấy nước, uống từ từ. Bã ngậm trong miệng nuốt nước. Mỗi ngày làm 1 lần, dùng liền trong 3 – 5 ngày sẽ thấy cải thiện rõ rệt.

  • Dùng tỏi chữa ho
Các bạn có biết trong tỏi có chứa các kháng tự nhiên giúp kháng khuẩn và tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt và hiệu quả. Vì thế dùng tỏi trị ho là một phương pháp khá hiệu quả.
Hãy lấy 2-3 tép tỏi, bóc vỏ và cho vào bát nhỏ, thêm 1 thìa đường và nửa bát nước. Đun sôi với lửa thật nhỏ khoảng 15 phút rồi tắt bếp, chờ ấm rồi ăn hết cả bã lẫn nước. Làm thường xuyên 2-3 lần/ngày. Các cơn ho sẽ giảm đi thấy rõ, sau một tuần sẽ dứt hẳn. Tỏi có vị ấm rất tốt cho dạ dày, phổi, điều trị các chứng ho. Người lớn cũng có thể dùng cách này, nhưng cần đến 7-8 tép tỏi và 2 thìa đường.

  • Dùng cam chữa ho
Cam tươi về ngâm với nước muối pha loãng giúp loại bỏ các chất bẩn cũng như khử độc các loại thuốc bảo quản. Sau đó bạn gọt lấy vỏ cam và đem nướng trên bếp nóng, ăn khi còn nóng. Bạn có thể ăn từ 2 quả vỏ cam nướng mỗi ngày vỏ cam nướng, rất ấm cổ, tốt cho họng,tiêu đờm. Đặc biệt các cơn ho buổi đêm sẽ không còn.

2. Dùng phương pháp bấm huyệt trị ho
Ngoài việc áp dụng các mẹo trị ho từ thiên nhiên trên thì bạn có thể kết hợp thêm phương pháp bấm huyệt trị ho. Một số liệu pháp ủ ấm lòng bàn chân hoặc kích thích huyệt dũng tuyền có hiệu quả rất nhanh chóng.
Cách này có thể trị ho dai dẳng rất hiệu quả. Chủ yếu là làm ấm vùng bàn chân bằng cách xoa dầu nóng vào lòng bàn chân. Đồng thời mang vớ vào trước khi đi ngủ. Có thể thực hiện thêm thao tác massage ở lòng bàn chân cũng khá tốt. Thực hiện xoa dầu nóng giúp kích hoạt huyệt dũng tuyền. Đây là tỉnh huyệt của đường kinh túc thiếu âm thận. Huyệt đặc trị để trừ hư hỏa, giáng khí nghịch.
Bạn làm đều phương pháp trên liên tục trong nhiều đêm, liên tục từ 3 – 5 đêm. Động tác đơn giản nhưng hiệu quả rất kỳ diệu. Nhiều trường hợp hiệu quả có thể thấy được ngay sau đêm đầu tiên. Huyệt dũng tuyền ở chỗ lõm giữa lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn thẳng nối từ đầu ngón chân thứ hai đến bờ sau của gót chân.

Những chú ý trong sinh hoạt khi đang bị ho

  1. Khi bị ho, bạn cần tránh ở trong môi trường quá khô như ngồi điều hòa. Cần thường xuyên súc họng bằng nước muối loãng để tránh bị nhiễm khuẩn đường hô hấp. Hoặc nếu đang bị các bệnh viêm đường hô hấp sẽ nhanh khỏi hơn
  2.  Đồng thời vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng cách đánh răng trước khi đi ngủ và sáng sớm khi thức dậy.Không nên để cơ thể bị lạnh, cần giữ ấm cổ, ngực khi ra ngoài trời lạnh. Tránh để cơ thể bị lạnh đột ngột sẽ khiến cổ họng bị kích thích làm các cơn ho trầm trọng hơn.
Nguồn: sưu tầm 

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top