Với mong muốn làm đẹp nhanh chóng, nhiều chị em đã áp dụng những cách “không đầu không cuối” mà quên đi những mối nguy hiểm rình rập.

Làm đẹp da là một nhu cầu tự nhiên của rất nhiều chị em phụ nữ. Với mong muốn làm đẹp nhanh chóng, nhiều chị em đã áp dụng những cách “không đầu không cuối” mà quên đi những mối nguy hiểm rình rập. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia thì cách làm đẹp đó hoàn toàn không khoa học vì nó chỉ đem lại hiệu quả thức thời, nếu thiếu cẩn trọng có thể gây nên những mối họa khôn lường.

Dưới đây là một số phương pháp làm đẹp da siêu tốc mà chị em đang đổ xô tìm kiếm và thực hiện trong khi chưa biết rõ thực hư tác dụng phụ với sức khỏe..

1. Tắm trắng siêu tốc
Nhiều sản phẩm tắm trắng hiện nay chứa chất Hydrogen Peroxide (H2O2, hay còn gọi là oxy già) và Amoni Hydroxit.


Bản thân Hydrogen Peroxide ( Oxy già, H2O2) là một chất oxy hóa cực mạnh. Nồng độ càng cao, oxy già gây kích ứng càng mạnh. Nếu dùng oxy già liên tục ở nồng độ cao sẽ khiến da không được cấp máu thường xuyên có thể giết chết các tế bào khỏe mạnh, thậm chí gây tắc mạch máu, hoại tử da.

Amoni Hydroxit trong kem trắng da siêu tốc là chất tẩy rửa cực mạnh có tính ăn mòn rất cao, và thường được ứng dụng trong ngành công nghiệp tẩy rửa, chống chỉ định dùng cho người với bất kì lý do gì. Khi tiếp xúc trực tiếp với chất này, da dễ bị bỏng rát, bào mòn, suy giảm chức năng hô hấp, dị ứng và mẩn đỏ.


Ngoài ra, trong các sản phẩm tắm trắng có thể còn chứa hàm lượng các chất như thủy ngân, hydroquinone. Các chất này rất độc và có hại cho da.

2. Mỹ phẩm làm đẹp da siêu tốc

Các loại mỹ phẩm làm trắng da siêu tốc không rõ nguồn gốc đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường có chứa rất nhiều hóa chất độc hại, đặc biệt là corticoid. Đây là thành phần giúp bào mòn, làm trắng da nhanh chóng, khi sử dụng mỹ phẩm làm trắng da siêu tốc, lớp da bên trong còn non nên nhìn có vẻ trắng, mịn màng nhưng lại chưa có khả năng bảo vệ tự nhiên và dễ tổn thương và dễ dàng mang đến nhiều tác dụng phụ như: giãn nở mạch máu, nổi mụn trứng cá, mụn mủ, phát ban, teo da, rậm lông, nám – sạm da vĩnh viễn.

Sự thật về cách làm trắng da siêu tốc - 2

Thực chất ít có mỹ phẩm làm trắng da siêu tốc nào như quảng cáo. Do vậy, người dùng cần thận trọng trong quá trình lựa chọn sản phẩm, khi sử dụng cần phải có hướng dẫn, theo dõi của các bác sỹ những người có chuyên môn nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình sử dụng.

Post a Comment Blogger

Bạn có nhận xét mới!

 
Tư vấn & Chăm sóc Sắc đẹp © 2013. All Rights Reserved. Shared by WpCoderX
Top